Tôi đã khởi nghiệp với nghề nhân sự như thế nào

Là bất cứ ai làm trong ngành giáo dục đều cảm thấy vui mừng và hạnh phúc mỗi khi thấy học viên của mình thành công trên con đường sự nghiệp. EduViet đã đào tạo hơn 1000 học viên tại các mảng khác nhau trong nhân sự, hơn 6 năm xây dựng thương hiệu và phát triển ngày hôm nay EduViet đã khẳng định được vị trí của mình trong giới nhân sự. Mỗi khi nhắc đến ngày nhân sự Việt Nam HrDay không một người làm nhân sự nào không biết đến EduViet chính là đơn vị tổ chức và đồng hành suốt 5 năm cho chương trình này, EduViet cũng vinh dự là đơn vị sáng lập diễn đàn, cộng đồng nhân sự lớn nhất Việt Nam hrlink.vn kết nối các anh chị làm nhân sự trên khắp cả nước nhờ sự liên kết của các admin ở các tỉnh thành.

Hôm nay tình cờ đọc được một tâm sự của một học viên của EduViet cách đây 4 năm. Vẫn nhớ ngày ấy tại phòng đào tạo của EduViet chị gọi điện đến phòng đào tạo và nói chị chưa biết gì về nghề này cả liệu chị có thể làm được không? Chúng tôi tư vấn và chắc chắn với chị rằng với khóa học của chúng tôi chị sẽ thành công nếu chị thực sự yêu thích nghề nhân sự này.

Nội dung chia sẻ:

“Tôi một đứa con xa quê lập nghiệp. Tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư công nghệ thông tin loại khá nhưng ra trường tôi không biết mình sẽ làm gì với vốn kiến thức mình có. Là con gái học công nghệ phần mềm nhưng tôi lập trình không giỏi, không có đam mê với nó nên tôi rất hoang mang và lo lắng mỗi khi mang tấm bằng đại học đi xin việc đúng chuyên ngành. Tốt nghiệp năm 2011, 1 năm lặn lội xin việc từ thực tập đến làm việc tại các công ty phần mềm nhưng đều thất bại vì không có chút đam mê với ngành này và sau đó là chuỗi ngày dài thất nghiệp của tôi. Nghĩ lại quãng thời gian đó thật khinh khủng đối với tôi. Tôi không dám gặp gỡ bạn bè, vì các bạn của t ra trường đều xin được việc lập trình, tester hay seoer còn riêng t vẫn cứ quanh quẩn ở nhà với mớ suy nghĩ hỗn độn.

Tình cờ trong một buổi offline của hôi đồng hương, một vị đồng hương đã nói với tôi:” với tính cách tỉ mỉ, chăm chỉ và kỹ tính như em chị nghĩ em nên theo đuổi nghề nhân sự”. Có lẽ cuộc sống của tôi cũng thay đổi từ giây phút này. 

Với câu nói ấy t bắt đầu tìm kiếm các trung tâm dạy về nghề nhân sự, tìm hiểu sách báo về nghề này. Khoảng thời điểm ấy nghề nhân sự đang bắt đầu trở nên hot ở nước ta. Cuối cùng qua giới thiệu và nghiên cứu kỹ lưỡng t đã tìm cho mình được một trung tâm uy tín- EduViet đơn vị tổ chức ngày nhân sự Việt Nam Hrday. Ngày đó t đăng kí khóa nghề nhân sự học 2 tháng trời liền, từ một người không biết bất cứ khái niệm nào về nns t đã có những kiến thức cơ bản từ tổng quan nns, các khái niệm đào tạo, đánh giá, ứng dụng luật, tuyển dụng nhân sự mà theo tôi đến giờ nhìn lại t vẫn thầm cám ơn 2 tháng đó, với lượng kiến thức ngang với một sinh viên mới ra trường kết hợp những bài thực hành tại lớp, cùng sự nhiệt tình chia sẻ của giảng viên  đã thay đổi cuộc đời của t, giúp t tìm ra đúng công việc phù hợp với bản thân mình. Mặc dù có chứng chỉ nns trong tay nhưng t cũng không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và hồi hộp khi đi xin việc tại các công ty tuyển vị trí nhân sự. Vị trí ứng tuyển lần đầu tiên giúp t khởi nghiệp với nns là vị trí của chuyên viên tuyển dụng tại Langmaster. T vẫn nhớ ngày đấy khi gặp chị trưởng phòng nhân sự t vừa đưa chứng chỉ của mình ra chị trưởng phòng ns cũng nói chị mới học khóa giám đốc nhân sự ở Eduviet xong, chị tin tưởng kiến thức của những người được đào tạo tại trung tâm đó. Có lẽ may mắn đã bắt đầu mỉm cười với t, t bắt đầu thử việc ngay ngày hôm sau. Sau 2 tháng thử việc với vị trí tuyển dụng t đã bắt đầu nhận thêm mảng đào tạo và đánh giá nhân sự. Lúc này t mới thấy sao mình yêu công việc này đến vậy và t tự hỏi nếu t còn theo đuổi nghề IT liệu t có thể làm tốt được hay không. Sau 1 năm làm ở đây, t quyết định chuyển sang công ty lớn hơn và t hiện tại đang làm chuyên viên nhân sự tại công ty A( t ko tiện nói tên ở đây) và t đang làm đúng với những gì mình đã được học và rèn luyện. Tuy nhiên phải làm thêm mảng luật lao động nữa nên giờ đây t đang theo học lại khóa ứng dụng luật lao động trong doanh nghiệp K59 tại EduViet ( đã học cách đây 1 lần rồi nhưng do thời gian không dùng đến nên bị quên nên phải học lại). Giờ đây t đã tự tin gặp bạn bè mình, hào hứng kể cho họ nghe về công việc, những tình huống tuyển dụng hài hước mà t đã gặp trong công việc của mình. Nhìn lại quãng đường đi đến ngày hôm nay t thấy thật may mắn vì đã gặp được người chị đồng hương cho t lời khuyên và gặp được đúng trung tâm cũng như những người thầy giảng dạy tốt giúp t có động lực theo đuổi công việc này. 

Chúc những bạn sinh viên đã đang và sẽ ra trường sớm tìm thấy ước mơ của mình, những người gặp trường hợp giống t có thể tìm được đúng chuyên ngành công việc mình yêu thích. Vì chỉ có niềm yêu thích trong công việc mới giúp các bạn làm việc hết tâm huyết và cho hiệu quả cao nhất.

Thân!”

Khi đọc được những dòng chia sẻ của chị về EduViet chúng tôi thực sự xúc động và có thêm động lực để tiếp tục làm tốt công việc. Cám ơn chị đã tin tưởng và chúc chị luôn thành công với công việc của mình.

Nguồn: EduViet biên tập

Gửi phản hồi

