Hrlink- những khó khăn trên đường thực hiện sứ mệnh

Hrlink- những khó khăn trên đường thực hiện sứ mệnh kết nối cộng đồng nhân sự Việt Nam

Một buổi sáng cuối tuần ngập tràn trong sự tiếc nuối, buồn bã và thất vọng. Nhìn lại 6 năm qua EduViet đã đào tạo  gần 70khóa nghề nhân sự, 40 khóa CPO cũng như đồng hành 5 năm cùng Hrday, phát triển kết nối cộng đồng những người làm nhân sự và tổ chức vô số khóa học ngắn hạn cùng các chương trình offline. 6 năm là tâm huyết của ban lãnh đạo, phòng đào tạo và nhân viên của EduViet vậy mà hôm qua trên các diễn đàn, blog cũng như facebook của anh Hùng Cường – là 1 trong những người đầu tiên phát triển nội dung và quản trị diễn đàn Hrlink.vn chia sẻ và bình luận rất nhiều về bài viết:  http://blognhansu.net/2014/12/12/hrlink-vn-va-noi-buon-hoai-niem/ . Không phủ nhận những đóng góp của anh trong suốt thời gian làm việc tại EduViet . Là người kế nhiệm anh Cường quản trị lại diễn đàn Hrlink.vn  những người quản trị như chúng tôi thực sự cảm thấy buồn khi đọc bài viết đó. Hrlink.vn đến nay đã qua 6 năm phát triển, với sứ mệnh của mình:  http://blognhansu.net/2013/04/06/cong-dong-nhan-su-hrlink-va-su-menh/  ban lãnh đạo EduViet cùng nhân viên đã luôn đồng hành phát triển cộng đồng một cánh tốt nhất.

Hrlink dù lớn mạnh gồm 170000 thành viên làm nhân sự, các từ khóa về diễn đàn nhân sự hay cộng đồng nhân sự lớn nhất Việt Nam vẫn nằm trong top 1-3 ấy thế mà người ta vẫn nói nó đi xuống. Vì sao vây?

Có những cái cây. Người ta gọi là cây Mẹ. Cây lớn sinh hoa quả. Quả rụng xuống đất thì tạo thành cây con. Lá của cây rụng nuôi dưỡng cây con và cả các cây khác. Các cây con lớn lên. Những cây gần cây mẹ sẽ cạnh tranh với cây mẹ và làm cây mẹ yếu đi. Dù có yếu đi thì cây mẹ vẫn thế, hàng năm tiếp tục tạo ra các cây con. Sứ mệnh của cây mẹ là tạo ra cây con – tạo ra rừng cây. Hrlink của chúng tôi cũng như thế, đây là cộng đồng nhân sự đầu tiên tại Việt Nam, những thế hệ đầu tiên sáng lập ra giờ đã trưởng thành hơn và đủ lông đủ cánh để tự tìm hướng đi, con đường mới cho mình. Chính vì cái lẽ tự nhiên ấy mà rất nhiều diễn đàn nhân sự ra đời hrshare.net, tailieunhansu.com, hrtrain, hrblog…cũng như trong xã hội phát triển ngành nào “hot” thì người ta đổ xô đi học, ắt có “cầu” thì sẽ có “cung, nhiều trung tâm, công ty đào tạo về nhân sự ra đời cạnh tranh với EduViet. Ở đâu pr tốt, truyền thông tốt thì bên đó thắng.

Hãy giành một chút thời gian ra so sánh, cùng vào một số diễn đàn nhân sự tương tự bạn cũng sẽ thấy cảnh “Mọi thứ ngổn ngang rác, cây cỏ nát bét” như anh Cường chia sẻ chứ không riêng gì Hrlink.vn. Càng ngày mạng xã hội facebook, g+, tumrb, titwer.. phát triển người ta trao đổi trực tiếp qua các nhóm hr tuyển dụng, kết bạn trực tiếp gửi tin nhắn facebook nhanh hơn nhiều so với việc đăng nhập diễn đàn trao đổi,. Là  tôi chắc chắn rằng tôi sẽ chọn facebook thay vì mất thời giờ vào diễn đàn để nhờ sự trợ giúp. Những anh chị làm nhân sự, những người đã tham gia hrlink.vn liệu anh chị sẽ chọn cách nào? Có chăng khi cần đến tài liệu về nhân sự mới tìm đến diễn đàn không?

Bên cạnh những bài viết trên anh Cường có chia sẻ một số thông tin về EduViet như việc đóng BHXH :http://blognhansu.net/2014/12/12/mot-nua-su-that-thi-khong-phai-la-su-that/ thì trong bài viết anh Tưởng đã chia sẻ gần như những khúc mắc mà các bạn đặt ra khi đọc bài viết của anh Cường về EduViet, chúng tôi một lần nữa khẳng định những lời chia sẻ của anh Tưởng là sự thật 100%. Có rất nhiều ý kiến phản hồi, người chê trách có người ủng hộ chúng tôi có. Tranh cãi qua lại cũng không có gì là hay trong khi sự thật chỉ có một. Chúng tôi rất cám ơn những anh chị luôn ủng hộ và bảo vệ, tin tưởng vào ban lãnh đạo EduViet.

Cha ông ta có câu :”Gừng càng già càng cay”. Những người trong BQT chúng tôi vẫn tin rằng với tâm huyết và sức mạnh kết nối cộng đồng, truyền thống của những người làm nhân sự cùng đội ngũ nhân viên tâm huyết của EduViet sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình trong việc phát triển cộng đồng Nhân sự Việt Nam hrlink.vn và là đào tạo chuyên sâu về nhân sự nhất hiện nay.

Theo Thanh Hoa

Bình luận về bài viết này