90 ngày đầu tiên khi bắt đầu công việc mới

Trong bài viết này các chuyên gia sẽ chia sẻ làm thế nào để họ thích ứng được với công việc mới. 90 ngày đầu tiên khi  bắt đầu một công việc mới là hết sức quan trọng. Từ kinh nghiệm rút ra các chuyên gia đưa ra lời khuyên giúp các bạn áp dụng 90 ngày này đối với bạn. Những điều cần làm và không nên làm:

Nên: hãy bắt tay vào nhiệm vụ luôn. Hãy thể hiện tốt nhất khả năng của mình và sau đó học hỏi trau dồi thêm kiến thức để có thể tiến xa hơn. Mỗi ngày đặt ra một thách thức mới để thử thách bản thân, chịu trách nhiệm về tất cả mọi thứ trong phạm vi công việc , không chỉ những việc trong bản mô tả công việc của mình.

Không nên: Đừng để cho công việc áp đảo bạn, đừng so sánh mình với người khác để tự làm khó mình. Tránh những căng thẳng không đáng có. Tránh các mối quan hệ làm ảnh hưởng đến công việc. Nếu bạn có thể giải quyết nó tại công ty thì tuyệt đối đừng mang công việc về nhà làm.

Bạn sẽ nhận thấy lời khuyên này rất phổ biến- nó được tìm thấy trong các cuốn sách về sự thành công trong công việc, tuy nhiên nó là sự mâu thuẫn. Mặc dù làm theo nó sẽ khiến chúng ta thoải mái về mặt tinh thần nhưng không một ai trong cuộc sống thực sự cân bằng tốt được công việc và tình cảm vì cuộc sống trôi đi quá nhanh. Nó cuốn chúng ta đi khiến mỗi người không kịp xem xét và tính toán khôn ngoan.

Vì vậy khi bắt đầu 90 ngày đầu tiên của công việc mới, hãy chú ý đến những điều sau:

Sống hạnh phúc, chăm lo đến sức khỏe của mình. Các loại bệnh mãn tính sẽ ghé thăm bạn bất cứ lúc nào vì vậy hãy yêu bản thân ngay từ hôm nay. Stress gây áp lực cho bạn, hãy hít thật sâu, thư giãn tại hoặc uống một ly Cocktail để giảm căng thẳng, bạn không tưởng tượng được stress sẽ tạo ra những trạng thái mất cân bằng trong cơ thể, ảnh hưởng đến các tế bào trong cơ thể, chi phối não bộ và sẽ gây ra những tình huống với những hậu quả to lớn.

Hiện nay hạnh phúc không phải là ưu tiên hàng đầu trong giới trẻ đầy tham vọng và khao khát thành công. Bạn không cần phải bỏ qua tầm nhìn cá nhân, yêu cầu duy nhất là phải lưu ý trong một số cách đơn giản sau:

– Khi bạn cảm nhận được căng thẳng hãy thư giãn, biết giới hạn của bản thân sẽ giúp bạn tránh được tính trạng này.

– Tránh làm việc cũng những người thường xuyên căng thẳng.

– Tập thể dục thể thao.

–  Giành một khoảng thời gian để chơi trong ngày và không được quên nó.

– Theo dõi, cảm nhận những dấu hiệu của sự khó chịu.

– Không nên tăng thêm gánh nặng cho người khác.

– Trung thực với cảm xúc của mình và tâm sự với một ai đó mà bạn tin tưởng.

– Có ít nhất một người trong cuộc sống của bạn những người thật sự biết bạn là ai và giá trị mà bạn mang lại.

Những điều này, nếu bạn thực hiện một cách nghiêm túc sẽ giúp bạn luôn hạnh phúc trong suốt cuộc đời. Bây giờ nó được thừa nhận rộng rãi rằng tự chăm sóc đóng vai chính trong việc tránh bệnh tật trong tương lai, một cái gì đó duy nhất bạn có thể làm cho chính mình. Tự chăm sóc không thể trì hoãn cho đến khi có vấn đề xuất hiện. Ngay lúc này hãy yêu bản thân và luôn sống lạc quan hạnh phúc, công việc của bạn cũng sẽ vì thế mà dễ dàng hơn.

Theo Deepak Chopra MD(official)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s